Share

Làm việc từ xa không phải là xu hướng mà là tương lai


Đại dịch COVID19 buộc các tổ chức trên toàn thế giới phải tổ chức cho nhân viên làm việc từ xa - với không có cảnh báo nào trước đó. Với toàn bộ nhân viên công ty hiện đang làm việc tại nhà, cách họ giao tiếp đã hoàn toàn thay đổi, cũng như các công cụ họ cần để làm việc cũng đòi hỏi như vậy. Đột nhiên, mọi doanh nghiệp đều cần máy tính để bàn và công cụ di động để hỗ trợ nhân viên từ xa, tương tác có hình ảnh trở thành một yêu cầu thiết yếu và tai nghe được yêu cầu nhiều hơn so với điện thoại. Đối với chúng tôi, những người trong trong lĩnh vực công nghệ truyền thông, điều này buộc chúng tôi phải nhanh chóng điều chỉnh các giải pháp từ xa mới mà khách hàng của chúng tôi cần, thay đổi một ngành cụ thể hơn bất cứ điều gì chung chung. Tuy nhiên, sự thay đổi cảnh quan đột ngột này đóng vai trò là một nghiên cứu điển hình về những gì công nghệ thế hệ tiếp theo có thể làm cho thế giới của chúng ta và do đó cung cấp một cánh cửa vào tương lai của công nghệ truyền thông. Vì tất cả những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp, nhân viên và xã hội nói chung, làm việc từ xa không phải là một xu hướng - đó là tương lai. Do đó, công nghệ truyền thông không hỗ trợ sử dụng từ xa an toàn và linh hoạt sẽ nhanh chóng bị gạt sang một bên.

Mặc dù phải trải qua một đại dịch toàn cầu để giải quyết vấn đề, nhưng các doanh nghiệp trên khắp thế giới đang chứng minh rằng không chỉ làm việc từ xa hiệu quả mà còn mang lại lợi ích tài chính, năng suất và hoạt động. Do đó, 70% người sáng lập dự định cho phép một số hoặc tất cả nhân viên của họ tiếp tục làm việc từ xa, theo khảo khác của hiệp hội doanh nhân. Họ nêu bật nhiều lý do khiến công việc từ xa là tương lai và điều đó có ý nghĩa như thế nào đối với ngành công nghệ truyền thông. Hãy bắt đầu bằng cách xem xét những lợi ích mà công việc từ xa mang lại.

  • Tiết kiệm chi phí: Khi các nhân viên đang chứng minh rằng họ có thể làm việc hiệu quả hơn nếu ở nhà, nhiều doanh nghiệp đã loại bỏ không gian văn phòng lớn, đắt tiền của họ để ưu tiên cho lực lượng lao động ở xa. Không chỉ chi phí định kỳ của bất động sản thương mại là một trong những khoản chi phí lớn nhất của doanh nghiệp, mà nó còn phải được trang bị, bảo trì và bảo đảm - làm tăng thêm chi phí. Ở Việt nam, ước tính rằng các nhà tuyển dụng cung cấp ít nhất công việc bán thời gian từ xa đã tiết kiệm được tổng cộng 2 tỷ đô la vào năm 2018, hay 1 nghìn đô la cho mỗi nhân viên.
  • Tinh thần nhân viên và năng suất tăng và tỉ lệ nghỉ việc thấp hơn - Có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng khi họ có cơ hội làm việc từ xa, nhân viên hạnh phúc và năng suất hơn. 80% nhân viên làm việc từ xa cho biết họ có tinh thần cao hơn khi làm việc từ xa và 70% trong số những người được hỏi cho biết mức độ vắng mặt thấp hơn. Về năng suất, 86% nhân viên cho biết họ làm việc hiệu quả nhất khi không bị văn phòng làm phiền (theo TT hỗ trợ đào tạo và cung ứng nhân lực ). Các nhà tuyển dụng cung cấp lựa chọn làm việc tại nhà vào năm 2018 đã chứng kiến tỷ lệ nghỉ việc giảm hơn 50% (YBA).
  • Tiếp cận nhiều hơn với nhân tài - Giờ đây doanh nghiệp/ tổ chức đã có các công cụ để đảm bảo bất kỳ nhân viên nào cũng có thể làm việc thành công từ bất cứ đâu và họ có kinh nghiệm làm việc đó. Doanh nghiệp thực tế có thể thuê nhân viên ở bất kỳ đâu trên thế giới. Điều này có thể mở rộng đáng kể tài năng và nguồn lực mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tiếp cận.
  • Không đi lại - và lợi ích xã hội, nhân viên và doanh nghiệp mang lại. Thời gian đi làm trung bình hàng ngày ở Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam ướt tính là 84 phút, ở châu Âu là 1 giờ 24 phút (sdworx.com) và chúng có thể dài hơn trên khắp châu Á. Cắt giảm lộ trình đi làm của chúng ta sẽ mở ra nhiều thời gian cá nhân hơn, nâng cao tinh thần của nhân viên và tăng năng suất, đồng thời loại bỏ nguyên nhân chính gây ra sự vắng mặt và mất tập trung. Ở quy mô vĩ mô, việc cắt giảm tuyến đường đi làm sẽ có tác động lớn đến môi trường của chúng ta bằng cách giảm thiểu một trong những nguồn ô nhiễm lớn nhất là giao thông vận tải. Giao thông và tắc đường ít hơn cũng có nghĩa là các thành phố đáng sống và thú vị hơn.

Vậy, tất cả những điều này có ý nghĩa gì đối với ngành công nghệ truyền thông? Dưới đây là bốn thay đổi quan trọng nhất sẽ định hình thế hệ tiếp theo của ngành.

1. Tất cả các nền tảng giao tiếp hiện phải hỗ trợ truy cập từ xa an toàn và cho phép nhân viên làm việc mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của các nền tảng đám mây vào năm 2020 chứng tỏ rằng các công ty thuộc mọi loại hình đang đổ xô vào các công cụ từ xa an toàn và linh hoạt. Sự thay đổi này đã được chứng minh là tốt nhất cho các doanh nghiệp và nhân viên của họ, và những gì tốt nhất cho khách hàng phải tốt nhất cho ngành. Những người trong ngành không điều chỉnh mô hình kinh doanh của họ cho phù hợp với thực tế xa xôi mới này có thể sẽ bị bỏ lại trong cát bụi.

2. Tăng tốc chính trong việc áp dụng các nền tảng truyền thông đám mây và tăng trưởng trong thị trường thiết bị cộng tác cá nhân

Công nghệ đám mây đã sẵn sàng và có thể hỗ trợ lực lượng lao động linh hoạt trong nhiều năm. Cho dù đó là sự thiếu tin tưởng vào đám mây, thiếu sự tin tưởng vào các nhân viên từ xa hay cả hai, xã hội vẫn chưa sẵn sàng chấp nhận nó cho đến thời điểm này. Giờ đây, nhiều doanh nghiệp đã trải nghiệm những lợi ích của công việc từ xa, điều quan trọng đối với họ là phải hỗ trợ lực lượng lao động linh hoạt trong tương lai và các nền tảng đám mây đã được chứng minh là cung cấp cách thức liền mạch và mạnh mẽ nhất để làm điều đó.

Kết quả trực tiếp của công việc áp dụng nền tảng đám mây là sự phát triển của thị trường thiết bị cộng tác cá nhân, vốn đã tăng trong vài năm qua. Tai nghe và webcam cho phép các doanh nghiệp đảm bảo rằng những người làm việc từ xa của họ luôn có thể giao tiếp với chất lượng cao nhất có thể và chi phí hợp lý khiến họ không phải lo lắng.

Một điều đáng chú ý là khả năng Microsoft Teams và các nhà cung cấp tương tự sẽ chuyển sang mô hình phần cứng tích hợp mở. Khả năng thường được đồn đại này sẽ giúp các doanh nghiệp áp dụng đám mây dễ dàng hơn bằng cách đảm bảo họ có thể tích hợp với bất kỳ phần cứng nào mà họ đã có và có khả năng thị trường sẽ nghiêng hơn nữa về phía đám mây.

3. Có hình không còn là một tính năng "có cũng được" - nó là một yêu cầu thiết yếu

"Có hình" cung cấp kết nối cá nhân mạnh nhất và nó giúp xây dựng các mối quan hệ hơn tốt hơn là chỉ có tiếng, điều này quan trọng hơn nhiều khi nhiều doanh nghiệp hoạt động từ xa. UC Today đã báo cáo mức sử dụng có hình tăng 200% trên tất cả các nhà cung cấp lớn trong suốt tháng 6, ngay cả với sự sụt giảm dự kiến trong các hệ thống hội nghị truyền hình dựa trên mô hình phòng truyền thống. Để chứng minh cơ hội lớn mà "có hình" sẽ tiếp tục có, 87% thế hệ millennials (những người sinh ra từ những năm 198x đến 20xx) cho rằng "có hình" có tác động tích cực đến giao tiếp kinh doanh, trong khi chỉ có 25% là hiện đang sử dụng nó tại nơi làm việc (Cisco).

4. Tăng cường sự phụ thuộc vào chất lượng mạng không dây tại địa điểm làm việc

Đây là một xu hướng ngay cả trước COVID19 vì công nghệ kết nối mạng không dây (WIFI, 4G/5G) giờ đây nhanh chóng và an toàn như kết nối có dây. So với việc triển khai có dây truyền thống, không dây nhanh hơn và dễ dàng hơn để cài đặt, cắt giảm chi phí đi cáp, cho phép mở rộng dễ dàng hơn nhiều, cung cấp sự nhanh nhẹn hơn với phạm vi lớn hơn và sắp xếp hợp lý tất cả lưu lượng vào một mạng chung. Văn phòng không dây thân thiện với môi trường đã được tạo đà và giờ đây với sự phát triển của các công cụ web và di động, khả năng các thiết bị di chuyển giữa nhà và văn phòng và nhu cầu cho phép nhân viên làm việc ở bất kỳ đâu trong môi trường thực tế, việc triển khai không dây sẽ trở thành chuẩn mực.

5. Tăng cường an ninh, an toàn khi sử dụng

Vào tháng 4 năm nay, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa có văn bản khẩn khuyến cáo các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước không nên sử dụng phần mềm Zoom để phục vụ các buổi họp trực tuyến, do phần mềm này để lộ thông tin cá nhân người sử dụng. Cảnh báo này thực sự phát đi thông điệp rằng mỗi doanh nghiệp/ tổ chức phải luôn có câu hỏi về việc bảo mật, bảo vệ thông tin dữ liệu của mình trước khi áp dụng công cụ/ nền tảng/ ứng dụng cho doanh nghiệp của mình. Mọi thông tin trao đổi trong các giao tiếp trên mạng phải được đảm bảo an toàn và bảo mật. 

Theo cách mà chúng tôi thấy, COVID19 không buộc công nghệ truyền thông phải thay đổi - nó cuối cùng đang giúp chúng tôi được tham gia phát triển. Các nền tảng giao tiếp linh hoạt cho phép các doanh nghiệp làm việc từ mọi nơi đã có từ nhiều năm nay và tôi tin rằng chúng luôn tốt nhất cho khách hàng. Tuy nhiên, mô hình này khác với những gì chúng ta đã từng làm. Giờ đây, các doanh nghiệp đã nhận được một bài học về làm việc từ xa và khi lợi ích của công việc linh hoạt đang dần trở nên rõ ràng, không có đường lui. Đã đến lúc ngành truyền thông phát triển sang thế hệ tiếp theo - một thế hệ công cụ linh hoạt và từ xa có thể được truy cập mọi nơi trên mọi thiết bị.


Tags

tai nghe tổng đài, phân biệt các loại tai nghe


Tin tức

Page [tcb_pagination_current_page] of [tcb_pagination_total_pages]

>